“Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học”: Hành Trình Của Những Con Số Biết Nói

“Luật thu hoạch là gặt hái nhiều hơn gieo hạt. Gieo một hành động, và bạn gặt một thói quen. Gieo một thói quen, và bạn gặt tính cách. Gieo một tính cách, và bạn gặt vận mệnh.” – James Allen


Tất cả những thứ xảy ra trong cuộc sống của chúng ta đều có ý nghĩa, và những con số đã đi theo chúng ta từ khi sinh ra cũng không phải là  ngoại lệ. 


Các con số ngày sinh, chữ cái trong họ tên của chúng ta thậm chí biết về chúng ta nhiều hơn những gì ta biết về bản thân mình. Chúng là những con số biết nói, nói về những đặc điểm đặc biệt ở mỗi cá nhân cũng như những tiềm năng trong tương lai của con người. Tất cả những ý nghĩa tâm linh của các con số mà chúng ta đã quá quen thuộc đều nằm trong lĩnh vực thần số học. Ngày nay, với sự tò mò, hứng thú và cách tiếp cận dễ dàng, thần số học có lẽ không còn xa lạ với chúng ta, trở thành một phần gần như không thể tách rời trong cuộc sống của chúng ta. Thật lòng mà nói, bên cạnh những bài kiểm tra tính cách, thần số học là một phương thức đơn giản, dễ hiểu để chúng ta tìm hiểu về cá nhân mình. Chính vì vậy, tin chắc rằng cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với nhân số học” được phát triển bởi tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương sẽ là nguồn tài liệu tham khảo về Thần số học rất có giá trị và dễ tiếp thu. 



Tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương là một YouTuber nổi tiếng về những nội dung về triết lý, tâm linh, cuộc sống mà còn từng làm việc với vai trò là MC. Cô từng là host của chương trình có tên gọi “Thay Lời Muốn Nói” - một trong những chương trình truyền hình âm nhạc định kỳ lâu đời nhất ở Việt Nam. Cô là thạc sĩ âm nhạc học tại Nhạc viện TP.HCM, một tác giả, và cũng là một diễn giả truyền cảm hứng với mong muốn mang đến năng lượng tích cực và lan tỏa yêu thương đến cho cộng đồng. Đồng thời, cô cũng là cây bút đã cho ra đời những tác phẩm được đông đảo khán giả yêu mến. Trước đó, nữ MC từng xuất bản một số tác phẩm thuộc thể loại tản văn như: Yên, An nhiên mà sống, Luật hấp dẫn của nụ cười… 



Cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với nhân số học” được thực hiện cùng lúc với chuỗi chương trình trên kênh YouTube của tác giả, nằm trong dự án chung “Thay đổi cuộc sống với nhân số học”, một dự án truyền cảm hứng sống tích cực và tốt đẹp của tác giả Quỳnh Hương và MayQ Inspiration Group, ra mắt vào năm 2020. Dự án được thực hiện trên nền tảng tri thức Nhân số học (Numerology) của trường phái Pythagoras, dựa trên tác phẩm “The complete book of numerology” - một trong những nghiên cứu đã được xuất bản của tiến sĩ David A.Phillips - cùng hơn 500 nghiên cứu thực tế tại Việt Nam được thực hiện bởi tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương, phối hợp với nhóm MayQ Inspiration Group. (Tính đến tháng 5 năm 2020) Lần đầu tiên bén duyên với lĩnh vực Nhân số học, cô cùng các đồng sự đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu dựa trên cuốn sách The Complete Book of Numerology để cho ra đời tác phẩm “Thay đổi cuộc sống với nhân số học”, một cuốn sách giúp bản thân mỗi người hiểu rõ mình hơn và qua đó, có những thay đổi trong cách sống, cách suy nghĩ, hành động… để có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, an lạc hơn. 



Cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với nhân số học” bao gồm 12 phần, mở đầu với những kiến thức nhập môn Nhân số học, ý nghĩa của các con số, những biểu đồ ngày sinh và tổ hợp kim tự tháp của cuộc đời, và khép lại với những kiến thức về ý nghĩa tên riêng. Nhân số học (Numerology) là một môn khoa học nghiên cứu về khám phá bản thân. Theo tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương, khi chúng ta nghiêm túc nghiên cứu về sự tồn tại cũng như mối tương quan giữa các con số xuất hiện trong ngày, tháng, năm sinh của một người, chúng ta có thể hiểu được khá nhiều về bản thân họ cũng như mối quan hệ giữa họ với những người xung quanh. Tác giả đồng thời nhấn mạnh về những giá trị thực tiễn của Nhân số học, chỉ ra rằng nếu mỗi người chúng ta hiểu một chút kiến thức về nhân số học, có thể tự vạch ra cho mình một hướng đi về công việc, kỹ năng tương đối cụ thể. Việc định hướng này sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống, cuộc đời sẽ bớt quanh co và trầy trật hơn. 


Hiển nhiên, trên đời này, không có kiến thức nào quý giá bằng những trải nghiệm, hiểu biết về bản thân. Chúng ta, từ thuở lọt lòng đến khi rời khỏi thế giới này, đều là những câu chuyện mà trong đó chúng ta là người điều khiển số phận. Chúng ta cố gắng cả đời, chẳng phải chỉ để thấu hiểu bản thân, vận dụng và phát huy một cách tốt nhất những thế mạnh, những gì thuộc về bản thân chúng ta hay sao? Khi chúng ta chào đời, mỗi người chúng ta có một mã số gắn với bản thân, đó chính là ngày, tháng, năm sinh. Khi chúng ta rời khỏi thế giới này, chúng ta là những câu chuyện xoay quanh và được phát triển từ mã số ấy. Những con số cơ bản, tự nhiên, là đại diện cho những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của chúng ta. 


Số 1: Là con số mang tính thể chất đầu tiên, tượng trưng cho sự tồn tại thiêng liêng và độc nhất của vũ trụ bên trong con người, cho phép chúng ta chạm đến kỹ năng giao tiếp, truyền đạt bản thân và cái tôi cá nhân.

Số 2: Là con số đầu tiên mang tính tinh thần, đại diện cho hai mặt đối xứng (mặt ngoài và mặt nội tâm) của con người, và là biểu tượng của những cảm xúc tinh tế cũng như những trực giác của con người. 

Số 3: Là con số đầu tiên hướng về trí não, là cánh cổng dẫn vào ý thức và những hiểu biết thuộc về lý trí, trí tuệ. Biểu tượng của con số 3 là hình tam giác, đại diện cho sự liên kết giữa thân - tâm - trí.

Số 4: Là con số thể hiện tính kỷ cương, thứ tự, thực tế và khả năng tổ chức. Số 4 có biểu tượng là hình vuông, nền tảng của mọi cấu trúc thực tế.

Số 5: Là con số nằm ở vị trí trung tâm của biểu đồ ngày sinh, đại diện cho tình yêu thương và sự tự do biểu đạt.

Số 6: Là con số đại diện cho sự sáng tạo, sự kết hợp giữa não trái và não phải. Đồng thời, con số này cũng đại diện cho sự hủy diệt - yếu tố đối lập với sự sáng tạo. Hay nói cách khác, đó là sự sáng tạo độc hại, được thể hiện qua trạng thái căng thẳng, lo lắng, bồn chồn, hoặc thậm chí là trầm cảm.

Số 7: Là con số biểu trưng cho cơ thể con người và trung tâm năng lượng (chakra - luân xa) bên trong cơ thể con người. Đây là con số về việc dạy và học, của những trải nghiệm thực tế để đạt được các bài học về tinh thần. Và thông thường, những bài học này sẽ được gặt hái thông qua những hy sinh, mất mát, tổn thất mà một người trải qua trong cuộc đời. 

Số 8: Được coi là con số chủ động nhất về mặt tinh thần, số 8 đại diện cho trí tuệ được biểu hiện một cách bản năng thông qua hoạt động yêu thương, tập trung vào sự độc lập.

Số 9: Nằm ở đầu trục ngang trí não, số 9 đại diện cho tham vọng, hoài bão, trách nhiệm và tính lý tưởng hóa. Số 9 tổng hợp những tính chất của mỗi con số nằm trước nó. 

Số 0: Con số 0 có tính biểu tượng cao. Nó xuất hiện nhiều trong ngày sinh, mang ý nghĩa quan trọng. Số 0 đại diện cho “không gì cả” và “tất cả mọi điều”, hai cực của sự vô hạn mà con người không thể đạt đến trong cuộc sống. Những người có số 0 trong ngày, tháng, năm sinh của bản thân đều có một thiên hướng tâm linh có sẵn mà họ nên biết, vì thiên hướng đó có thể hỗ trợ họ tìm hiểu sâu hơn về nhiều vấn đề trong cuộc sống, ví dụ như mục đích sống, sức mạnh của ý nghĩ, tiến trình tái sinh…


Những con số vỡ lòng này lại chính là những nền tảng cơ bản mà chúng ta cần nắm chắc ở phần nhập môn về nhân số học. Từ những con số này, tác giả đã hướng dẫn người đọc tìm hiểu những khía cạnh mà những con số ấy thúc đẩy ở bản thân mình thông qua một loại thông tin mang tên Con số chủ đạo. Con số này đại diện cho cá nhân chúng ta, được tác giả phân tích dựa trên các khía cạnh như: Khuynh hướng phát triển, điểm nổi bật, khuynh hướng cải thiện, mục đích sống, điều kiện phát triển tối ưu. Những con số này được tác giả đặt trên một biểu đồ có tên gọi là Biểu đồ ngày sinh. Biểu đồ ngày sinh có những trục: Thể chất, tinh thần, tri thức, và những trục khác, đại diện cho các khía cạnh của con người. Từ biểu đồ ngày sinh, tác giả đã giải thích rằng, trong con người tồn tại 3 thể: Thể cơ bản, thể ý thức, thể siêu thức. Những con số trong ngày sinh của chúng ta, khi được đặt lên biểu đồ ngày sinh, sẽ cho biết chúng ta có khuynh hướng phát triển, cần cải thiện ra sao. Ngoài ra, tác giả đã đi sâu hơn vào việc giải thích các giai đoạn và tổ hợp kim tự tháp - những đỉnh cao trong cuộc đời của chúng ta. 


Trong mỗi chúng ta tồn tại một vũ trụ, tầng tầng lớp lớp như vậy. Chẳng phải sẽ thật thú vị nếu chúng ta có thể hiểu hết sao? Cuốn sách chứa đựng nhiều thông tin, mang tính tham khảo, nên người đọc có thể tùy ý lựa chọn nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình. Người đọc nên đọc lần lượt từ phần nhập môn đến các nội dung khác. Các nội dung trong sách qua từng chương đều được nâng cao, mở rộng, chính vì vậy, những trải nghiệm đọc sẽ tốt hơn nếu người đọc có thể dành chút thời gian ghi chép những điều cần lưu ý về bản thân thông qua cuốn sách này. 


Cảm nhận cá nhân:

Trước tiên, không thể phủ nhận rằng trong các dòng sách về thần số học, cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với nhân số học” được đặt một cái tên rất khác biệt, nhưng cũng rất đặc biệt vì ấn tượng mà cụm từ “nhân số học” khiến cho người đọc lập tức liên tưởng đến mối liên hệ giữa con số và con người. Những nội dung trong sách đã được tác giả phát triển từ cuốn sách của tác giả David Phillips, một tác phẩm có sẵn. Tuy nhiên, những nội dung trong sách đều được tác giả diễn đạt và giải thích bằng những ngôn từ giản dị, gần gũi, dễ dàng tiếp thu với đa số người đọc. Lượng kiến thức có thể thu thập được từ cuốn sách không chỉ nằm ở ý nghĩa của các con số hay mối tương quan giữa chúng mà còn vượt xa hơn thế. Hơn hết, kiến thức quý giá mà chúng ta tích lũy được chính là những hiểu biết sâu sắc, ý nghĩa, giàu giá trị hơn về bản thân mình. Tác giả thật có tâm khi đã có những giải thích trọng tâm về nhân số học, giúp người đọc xây dựng những hiểu biết nền tảng trước, sau đó mới tiến tới việc tìm hiểu về ý nghĩa của những con số và những thông số khác mà người đọc cần lưu tâm. Việc con người có thể tin vào những trường phái hay khía cạnh mang tính tâm linh chủ yếu xuất phát từ niềm tin, nhưng không phải tất cả chúng ta đều sẵn sàng tin vì chúng ta không có nhiều kiến thức về những sự vật, sự việc ấy. Có lẽ, phần nhập môn luôn là điều cần thiết, nhưng để làm cho phần nhập môn thật cô đọng và trọng tâm thì tác giả đã hoàn thành việc này rất xuất sắc. 


Thực lòng mà nói, đây là một tiêu đề vô cùng ý nghĩa, và có phần nhân văn trong đó. Tôi thật lòng ngưỡng mộ sự yêu thích của cô Lê Đỗ Quỳnh Hương dành cho lĩnh vực thần số học, vì niềm yêu thích này đã giúp đỡ, truyền cảm hứng nhiều người có thêm góc nhìn về những điểm nổi bật và khuynh hướng cần cải thiện trong tính cách, tiềm năng, định hướng ngành nghề của mình. Nhờ có những kiến thức thực tiễn này, tôi tin rằng không chỉ cá nhân mình, mà ngay cả các độc giả khác cũng sẽ được tiếp thêm nguồn cảm hứng, động lực để truy tìm những góc cạnh ẩn khuất, những điểm chúng ta cần cải thiện, những khuynh hướng và tiềm năng phát triển trong mỗi cá nhân chúng ta. Một hiệu ứng khác mà tác giả đã thành công đem lại thông qua cuốn sách chính là việc khiến cho người đọc cảm nhận được sự “độc nhất” ở chính họ. Có cảm giác như tác giả không chỉ đi sâu vào khuynh hướng của từng cá nhân mà còn làm cho những cá nhân ấy trở nên đặc biệt. Có thể nói, sức mạnh thấu hiểu mà cuốn sách đem lại thật đáng ngưỡng mộ biết bao. 


Những con số tưởng chừng như chỉ nằm ở những bài toán mà chúng ta học, hay trong các công việc thường ngày của chúng ta lại có thể nói lên được nhiều điều về tính cách, nội tâm, khuynh hướng phát triển của con người. “Thay đổi cuộc sống với nhân số học”  - một cuốn sách xứng đáng được nâng niu, gìn giữ. 

 

Tóm tắt và Review bởi: Quỳnh Trang - Bookademy

 Hình ảnh: Phương Mai

 

Leave a comment

Your Name *

Email address *

Message

Please note, comments must be approved before they are published.